วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2553

ออฟฟิศ ตารางธาตุ

มีบางท่านยังไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ธาตุอะไร
อันนี้เป็นตารางธาตุแบบคร่าวๆครับผม

จะแบ่งออกเป็นการจัดแบบตะวันตกและตะวันออก



ราศีมังกร: ดิน
ตะวันตก: 19 มกราคม ไปจนถึง 16 กุมภาพันธ์
ตะวันออก: 22 ธันวาคม ถึง 20 มกราคม

ราศีกุมภ์: ลม
ตะวันตก: 16 กุมภาพันธ์ ไปจนถึง 12 มีนาคม
ตะวันออก: 21 มกราคม ถึง 19 กุมภาพันธ์

ราศีมีน: น้ำ
ตะวันตก: 12 มีนาคม ถึง 19 เมษายน
ตะวันออก: 20 กุมภาพันธ์ ถึง 20 มีนาคม

ราศีเมษ: ไฟ
ตะวันตก: 19 เมษายน ถึง 14 พฤษภาคม
ตะวันออก: 21 มีนาคม ถึง 19 เมษายน

ราศีพฤษภ: ดิน
ตะวันตก: 14 พฤษภาคม ไปจนถึง 21 มิถุนายน
ตะวันออก: 21 เมษายน ถึง 21 พฤษภาคม

ราศีเมถุน: ลม
ตะวันตก: 21 มิถุนายน ไปจนถึง 21 กรกฎาคม
ตะวันออก: 22 พฤษภาคม ถึง 21 มิถุนายน

ราศีกรกฎ: น้ำ
ตะวันตก: 21 กรกฎาคม ถึง 11 สิงหาคม
ตะวันออก: 22 มิถุนายน ไปจนถึง 23 กรกฎาคม

ราศีสิงห์: ไฟ
ตะวันตก: 11 สิงหาคม ไปจนถึง 17 กันยายน
ตะวันออก: 23 กรกฎาคม ถึง 23 สิงหาคม

ราศีกันย์: ดิน
ตะวันตก: 17 กันยายน ไปจนถึง 31 ตุลาคม
ตะวันออก: 24 สิงหาคม ถึง 23 กันยายน

ราศีตุลย์: ลม
ตะวันตก: 31 ตุลาคม ไปจนถึง 23 พฤศจิกายน
ตะวันออก: 24 กันยายน ถึง 23 ตุลาคม

ราศีพฤศจิก: น้ำ
ตะวันตก: 23 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคม
ตะวันออก: 24 ตุลาคม ไปจนถึง 22 พฤศจิกายน

ราศีธนู: ไฟ
ตะวันตก: 18 ธันวาคม ถึง 19 มกราคม
ตะวันออก: 23 พฤศจิกายน ไปจนถึง 21 ธันวาคม

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////


เรื่องดวงชะตาราศีมีหรือที่สาวๆ เราจะไม่ชอบ ดูดวงให้ตัวเองกันมาเยอะแล้ว คราวนี้ลองมาดูดวงออฟฟิศกันบ้างไหม วิธีการก็ไม่ยากเลย แค่ลองสำรวจว่าเพื่อนร่วมงานมีราศีอะไรกันบ้าง หรือ วันจดทะเบียนตั้งบริษัท วันไหน แต่โดยรมแล้วบรรยากาศของที่ทำงานก็ได้รับอิทธิพลจากบุคลิกลักษณะตามราศีของผู้ทำงาน นี่เอง

จากราศีทั้ง 12 นี้ เราจะสามารถแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มธาตุหลักๆ นั่นคือ ธาตุดิน ธาตุน้ำ ธาตุลม และ ธาตุไฟ มีไกด์มาให้คุณลองดูกันซิว่าเพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่อยู่ในธาตุไหน นั่นละค่ะคือธาตุของออฟฟิศ ซึ่งจะช่วยทำนายได้ถึงจุดเด่นที่เป็นโอกาสอันดี และจุดด้อยที่คอยจะเป็นปัญหา จับจุดได้อย่างนี้ก็รับรองว่าทำงานง่ายสบายบรื๋อแน่ค่ะ


ออฟฟิศธาตุน้ำ
ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีมีน
ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : อ่อนไหว ใช้อารมณ์เยอะ มีระบบอุปถัมภ์ค้ำชู
ข้อดี : เพื่อนร่วมงานมีน้ำใจและเข้าอกเข้าใจกันดี การที่แสดงอารมณ์ได้มากบางครั้งก็เป็นข้อดีที่ทำให้ความคิดสร้างสรรค์พุ่ง กระฉูด เกิดไอเดียแปลกใหม่
ข้อเสีย : ที่น่าเป็นห่วงคืองานจะไม่เป็นงาน เพราะมัวแต่กลัวทำร้ายจิตใจกันบ้างละ กลัวจะต้องโกรธเคืองกันบ้างละ พอมีข้อบกพร่องต้องแก้ไขก็ไม่กล้าพูดจากันตรงๆ คุณรู้ไหมว่ามัวแต่เกรงใจกันอย่างนี้เมื่อปัญหาบานปลายจะยิ่งเป็นการทำร้าย เพื่อนร่วมงานเสียมากกว่า นอกจากนี้ออฟฟิศแบบนี้ยังมักจะมีปัญหาถ้าเกิดมีคนตรงไปตรงมาหลุดเข้ามาทำงาน ร่วมด้วย ก็มักจะถูกรุมเกลียดซะงั้น เพราะคนเหล่นี้จะมองว่าทำร้ายคนอื่น ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องงานก็ตามทีจึงต้องละมุนละม่อมกับเขาหน่อย

ออฟฟิศธาตุลม
ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีกุมภ์
ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : ทรงภูมิ มีความคิด ชอบตั้งคำถามต่อสิ่งต่าง ๆ
ข้อดี : เป็นการรวมตัวกันของนักคิด ฉลาด มีหลักการ พร้อมที่จะประชุมสุมหัวกันจนได้ไอเดียเจ๋ง ๆ และชอบคิดหาทางออกหรือวิธีทำงานใหม่ ๆ เพื่อให้ทำงานได้ดีขึ้น
ข้อเสีย : คล้ายๆ กับนักการเมืองที่ถึงจะช่างคิด แต่ไม่มีใครอยากลงมือทำสักเท่าไหร่ ดีไม่ดีก็แค่รู้มา แต่เอาเข้าจริงทำไม่เป็นหรอก! ทำให้ผลงานไม่ค่อยเสร็จสิ้นออกมาตามราคาคุยและตามเวลา ความที่ชอบอวดรู้ก็เลยเอาแต่ถกเถียงปัญหากันอยู่นั่น แต่ไม่ได้คำตอบหรือตัดสินใจไม่ได้เลยสักอย่าง ออฟฟิศเช่นนี้ ยังไม่ค่อยจะใส่ใจความรู้สึกกันสักเท่าไหร่ ก็ต้องแยกแยะกันให้ได้ระหว่างเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัว


ออฟฟิศธาตุไฟ
ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีเมษ
ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : กระตือรือร้น มุ่งมั่น สร้างสรรค์
ข้อดี : ทุกคนสนุกกับการทำงานกระตือรือร้นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ชอบผจญกับอุปสรรคที่ท้าทายมากกว่าทำงานง่าย ๆ ซ้ำซาก ชอบทำงานสำคัญชิ้นใหญ่ ทำงานเป็นทีมเวิร์กได้ดี เพราะใจกว้างและจริงใจ
ข้อเสีย : ความที่กระตือรือร้นจัด ชอบคิดล่วงหน้า บางครั้งก็ทำให้กลัวเกินกว่าเหตุ จนทำเอาปัญหาจิ๊บจ๊อยก็กลายเป็นวิกฤติการณ์ใหญ่โตไปได้ บรรยากาศการทำงานสุดเหวี่ยงทุ่มสุดตัว บางครั้งก็ทำให้ล้าจนหมดไฟเอากลางคันทั้งที่งานยังไม่เสร็จ บางครั้งก็ไอเดียฟุ่งจัดจนทำให้งานขุ่ย ขาดความละเอียดถี่ถ้วน และคนออฟฟิศนี้จะเบื่อขึ้นมาทันทีถ้าต้องทำงานซ้ำซากจำเจหรือไม่อยู่ในความ สนใจ อย่างนี้ต้องระวังให้ดีว่างานจะไม่เสร็จสิ้นตามกำหนดเวลาเอานะคะ


ออฟฟิศธาตุดิน
ราศีของผู้ร่วมงานส่วนใหญ่ : ราศีมังกร
ลักษณะเด่นของที่ทำงาน : การจัดการดีเยี่ยม เป็นระบบชอบลงมือทำ เชื่อใจได้
ข้อดี : เป็นกลุ่มคนที่เก่งกาจด้านการจัดการงานให้เสร็จทันเวลาและตรงตามงบประมาณยืด มั่นในสิ่งที่จับต้องได้ ตรวจสอบได้วัดผลได้ และที่สำคัญคือต้องนำมาซึ่งผลประโยชน์ผลกำไร งานทุกอย่างเน้นในรายละเอียด นั่นคือเพียงแค่ไอเดียยังไม่พอ แต่ต้องรู้ด้วยว่าจะใช้วิธีไหนเพื่อให้ไอเดียนั้นบรรลุผล ทุกคนชำนาญเรื่องการเงิน และแน่นอนว่ายอมทำงานหนักก็เพื่อเงินรายได้ที่คุ้มค่า
ข้อเสีย : การทำงานมักจะต้องเป็นไปตามระเบียบวิธีที่วางไว้ตรงเป๊ะ ทำให้จำเจน่าเบื่อ การจะเปลี่ยนแปลงหรือเริ่มอะไรใหม่ๆ ทำได้ยากสุดๆ เว้นแต่ว่าระบบระเบียบหรืออุปกรณ์เดิมที่ใช้มานั้นเสื่อมเสียจนใช้ไม่ได้ แล้วจริงๆ และกว่าจะยอมรับสิ่งใหม่ ๆ คนกลุ่มนี้ก็จะต้องแน่ใจในทุกรายละเอียดว่า มีวิธีการที่สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างชัดเจนจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: