วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2558

ดวงชะตา คือ นิสัย

คดวงชะตา คือ นิสัย
ใจ เป็นประธาน

วันหนึ่งขณะคุยกับผู้ใหญ่ท่านหนึ่งมซึ่งเป็นอดีตนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมาก ซึ่งตอนนี้ท่านอายุใกล้ 70 แล้ว ผมทึ่งในวิชาโหงวเฮ้งของท่าน ที่เพียงเห็นกันไม่กี่ครั้งท่าน ก็สามารถพยากรณ์ได้เลยว่า คนนั้น คนนี้ อนาคตจะเป็นเช่นไร

ท่านบอกว่า ท่านอาศัยการสังเกตจากคนรอบตัวท่านหลายๆ คน ตั้งแต่ท่านอายุประมาณ 30 ปีต้นๆ ว่า คนที่มีลักษณะโหงวเฮ้ง (ลักษณะรูปร่างของ ตา คิ้ว หู จมูก ปาก จนถึงการเดิน การนั่ง การพูดจา น้ำเสียง แววตา การกินอาหาร และอากัปกริยาท่าทางอื่นๆ)

โดยท่านบอกว่า วิธีสังเกตของท่าน คือ สังเกตในขณะที่คนนั้นไม่รู้ตัว เวลาที่เขาปล่อยตัวตามสบาย (ตอนเผลอ) จะให้ข้อเท็จจริงที่ดีที่สุดถูกต้องที่สุด

ท่านบอกว่า บางคนโหงวเฮ้งช่วงอายุจร (อายุปัจจุบัน) ไม่ดี แต่ดวงชะตาของบุคคลผู้นั้น กลับเป็นช่วงดวงขึ้น
เพราะราศี (เลือดลม) บนใบหน้ามีราศีผ่องใสดี ก็ทำให้ดวงชะตาดีขึ้นได้

ซึ่งท่านบอกว่า ดวงชะตา ก็คือ "นิสัยนั่นเอง" นิสัยเปลี่ยน ดวงก็เปลี่ยน
โดยคนที่ดวงดี ราศีผ่องใสอยู่เสมอ มักมีนิสัยมองทุกอย่างที่เจอในชีวิตเป็นบวก
คิดในแง่บวก ไม่ว่าเจออุปสรรคอะไรก็ผ่านไปได้ เพราะมีกำลังใจดี กำลังใจเข้มแข็ง เหมือนดังคำกล่าวที่ว่า
" ทุกสิ่งสำเร็จได้ เพราะใจ มีใจ เป็นประธาน "

ดังที่ปรากฏว่า นักธุรกิจหรือคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหลายคน นำไปใช้ ซึ่งตรงกันกับผลงานวิจัยของฝรั่งที่ว่า
ATTITUDE (ทัศนคติ) หรือ Positve Thinking (การคิดบวก) คือ กุญแจสู่ความสำเร็จ
ซึ่งตรงกันกับท่านอาจารย์ที่ใช้นามแฝงว่า มังกร กล่าวไว้ในนิตยสารหมอดู ฉบับปฐมฤกษ์ พฤษภาคม 2533 ในหัวข้อ " ซินแสสอนศิษย์ " ตอน โหงวเฮ้งไม่ดี มีวิธีแก้ ว่าต้องแก้โดยการ ฝึกใจเราให้ผ่องใส เพราะมันจะไปปรับราศีให้ดีขึ้นได้ เวลาใดที่จิตใจสงบสบายจะส่งผลถึงหน้าตา ผิวพรรณ มันจะเปล่งปลั่งมีราศี ซึ่งการทำใจให้สงบสบายอาจใช้วิธีการทำสมาธิเข้าช่วยอีกแรงก็จะดียิ่งขึ้น ซึ่งเมื่อจิตใจสงบสบายก็เป็นตัวเสริมให้จิตเรานิ่งมีสติ แล้วปัญญาก็จะเกิด ดังคำที่ว่า " สติมา ปัญญาเกิด " เราก็จะแก้ปัญหาอุปสรรคให้ผ่านพ้นไปได้ครับ

โดยท่านมีดวงถึงฆาต (ดวงตาย) ในปลายปี 2553 ตอนนั้นท่านป่วยหนักมาก เดินไม่ได้ สารพัดโรครุมเร้า (ทั้งโรคความดัน โรคหัวใจ โรคเก๊าต์ หลอดเลือดแดงที่ขาตีบ อัมพฤกษ์ครึ่งซีก)
แต่ท่านก็ผ่านมาได้เพราะอานุภาพของการนั่งสมาธิ และจิตใจที่คิดในแง่บวกกับทุกอย่างที่เจอ มีกำลังใจในการต่อสู้ทุก ดังคำกล่าวที่ว่า " จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว " และพยายามช่วยตนเองจนถึงที่สุด ไม่ต้องการให้คนอื่นพยุง พยายามออกแรงที่กล้ามเนื้อขา แขน ท่านเพียงแค่ป่วยหนักแต่ผ่านพ้นมาได้ โดยปัจจุบันนี้เดินได้แล้ว (จนอาจารย์หมอที่โรงพยาบาลศิริราชถึงกับงง เพราะคนอื่นที่เข้ารับการรักษาพร้อมกับท่าน บางคนก็ตายไปแล้ว หรือบางคนก็ต้องตัดขา)

และอีกเรื่องหนึ่ง

หลวงพ่อเส็ง (อดีตพระเกจิชื่อดังของจังหวัดปราจีนบุรีในสมัยอดีต) ได้พยากรณ์เหตุการณ์ในอนาคตว่า ท่านจะต้องหมดตัว (ท่านเป็นเศรษฐีนักธุรกิจระดับแนวหน้า ของธุรกิจสายหนึ่ง) แต่เมื่อท่านรู้ตัวล่วงหน้าก่อนเป็นเวลานับสิบปี ท่านจึงเก็บสะสมเงินไว้ส่วนหนึ่ง สุดท้ายมีเหตุให้ท่านต้องเสียธุรกิจนี้ไป แต่ไม่หมดตัว (เพราะมีแผนสำรอง คือ เงินออมนับล้าน)
นี่คือ ประโยชน์หนึ่งของการดูดวงเพื่อจะได้เตรียมแผนรับมือล่วงหน้า

สรุป คือ เคล็ดลับแก้เคราะห์ร้ายให้กลายเป็นดี และทำให้ดวงชะตาดีขึ้น คือ คิดในแง่บวกกับทุกสิ่งที่เจอในชีวิต ซึ่งจะก่อให้เกิดกำลังใจอำนาจจิตที่จะสู้กับทุกสิ่ง หมั่นนั่งสมาธิ หรือเจริญสติ จะก่อให้เกิดปัญญา ในการแก้ปัญหาทุกอย่าง และต้องคิดอยู่เสมอว่า จะมีวิธีทำงาน หรือใช้ชีวิตอย่างไร ให้พรุ่งนี้ดีกว่าวันนี้ (พัฒนาให้ก้าวหน้า)

ซึ่งตามหลักโหงวเฮ้งแล้ว สิ่งที่สำคัญมาก คือ
1.น้ำเสียง
2.แววตา
3.ราศี

ทั้งสามสิ่งนี้ ถูกควบคุมด้วยสิ่งเพียงสิ่งเดียว คือ "ใจ "
"เมื่อใจดี ทุกอย่างดีหมด " น้ำเสียงบอกพลัง แววตาบอกความมุ่งมั่น ราศีบอกความสุขความสบายใจ เหมือนดังคำกล่าวที่ว่า " ทุกสิ่งสำเร็จได้เพราะใจ มีใจเป็นประธาน "

หมายเหตุ : ช่วยส่งบทความนี้ส่งต่อๆไปยังคนที่ท่านรู้จักด้วยก็ดีครับ ไม่ว่าจะทางอีเมล์หรือก๊อป

***ไปโพสต์หรือถ่ายเอกสารไว้แจกคนทั่วไป (โดยเฉพาะคนที่ท่านรัก) เพื่อทุกคนจะได้มีโชคชะตาที่ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น: